Tranh khảm trai ốc Lý Ngư Vọng Nguyệt

Mã:

Giá: 9.500.000đ

Chia sẻ:

Chi tiết sản phẩm

Tranh khảm trai ốc Lý Ngư Vọng Nguyệt
Kích thước: 100x40cm
Chất liệu gỗ gụ
Nguyên liệu khảm trai ngọc, ốc, xác, bào ngư
Sản phẩm được khảm bởi cơ sở khảm ốc Trang Trọng gia đình có nghề truyền thống khảm trai ốc từ lâu đời, nên sản phẩm rất tinh xảo sắc nét, có giá trị. Sản phẩm có thể làm quà tặng tân gia, quà biếu, tặng người thân, bạn bè, với ý nghĩa luôn mong muốn người được tặng tranh được may mắn, tài lộc, thịnh vượng.
 Ý nghĩa Lý Ngư Vọng Nguyệt
Cá chép, từ lâu đã trở thành con vật linh thiêng của nhân dân ta, từ hình ảnh loài cá cõng táo quân về trời, đến hình tượng cá chép vượt vũ môn để hóa thành rồng. Tất cả đã tạo nên những nét đẹp riêng về sự mạnh mẽ, vững bền ý chí, sự cao sang của loài cá chép. Tuy nhiên, điều đó chưa thể hiện hết tất cả, cá chép tự thân nó đã có vẻ đẹp riêng, trong câu chuyện cá chép vượt vũ môn, cá đã được phong râu, phong giáp, đã có được hình tượng sơ bộ vẩy của rồng trước khi vượt cửa ải cuối. Và chính những điều này tạo cho cá chép một vẻ đẹp của một võ tướng, dũng mãnh, nhưng cũng rất mỹ miều. Hình ảnh đôi cá chép dưới đây sẽ cho bạn rõ hơn về điều đó.
 
Tại sao tranh lý ngư thường có hoa sen?
Trong tiếng Hán việt hoa sen được gọi là “liên”, chữ “liên” còn có nghĩa là “liên tục”. Chữ cá tiếng hán gọi là “ngư” phiên âm là “yu” đọc là “dư” đồng nghĩa với từ "dư dả". Do đó, hình ảnh cá chép và hoa sen có ý nghĩa là “dư dả liên tục”. Tiểu cảnh hồ cá tại nhiều gia đình thường thấy có cá chép và cây sen cùng với ý nghĩa phong thủy là cầu mong "dư dả liên tục". Chính vì vậy, tranh cá chép luôn luôn đi cùng với hình ảnh hoa, lá sen.
 Lý Ngư Vọng Nguyệt là một ý nghĩa trừu tượng, thể hiện được sự thanh cao. Thể hiện một sự phân rõ trắng đen, thị phi, đâu là ảo, đâu là thực, ngắm trăng qua đáy nước vẫn thấy được trăng, vẫn thấy đúng trăng là trăng, chỉ có điều lúc đó trăng không còn là trăng. Bức tranh mang đầy hình ảnh trừu tượng. Tranh phù hợp một số người có công việc quá sức căng thẳng, đấu đá trong xã hội nhiều thì bức tranh lại giúp lấy lại sự thanh thản trong tâm hồn, giống như chú cá chép kia, chỉ cần ngắm trăng đáy nước, thanh tao tự mình. Những người nóng tính thì việc treo tranh hết sức có lợi, có thể giúp thư thái đầu óc, hạ hỏa được giận và sẽ bình tĩnh hơn.
Hiểu được ý nghĩa của tranh Lý Ngư Vọng Nguyệt nên cơ sở đồ gỗ khảm ốc Trang Trọng chúng tôi đã sản xuất ra tác phẩm cực đẹp dưới chất liệu vỏ trai ngọc, ốc, bào ngư, xà cừ. màu óng ánh của nguyên liệu tạo nên sản phẩm vô cùng đặc sắc, mang lại nét tươi mới sang trọng trong ngôi nhà. Tranh mang ý nghĩa phong thủy sẽ giúp cho gia chủ luôn may mắn, tài lộc, thành công trong cuộc sống.
Tranh thường được treo trong phòng khách hoặc phòng thờ rất tốt mang lại vượng khí nơi không gian linh thiêng của gia đình
-------------------------
Quý khách nào có nhu cầu hãy để lại số đt hoặc nhắn tin chúng tôi sẽ ib trực tiếp tư vấn miễn phí cho quý khách
Hotline: 0971126568














Sản phẩm cùng loại